Love Telling ThanhCaVN nhắn với Gia đình TCVN và Quý Khách: BQT-TCVN xin cáo lỗi cùng ACE vì trục trặc kỹ thuật 2 ngày vừa rồi. Trân trọng! Loan Pham nhắn với Gia Đình TCVN: Kính chúc quý Cha, quý tu sĩ nam nữ và toàn thể quý anh chị em một Giáng Sinh ấm áp bên gia đình, người thân và tràn đầy ơn lành từ Chúa Hài Đồng. ThanhCaVN nhắn với TCVN: Nhân dịp Sinh Nhật lần thứ 16 Website, BQT-TCVN kính chúc Quý Cha, Quý Tu sỹ Nam Nữ, Quý Nhạc sỹ - Ca Trưởng – Ca sỹ, Quý Ân Nhân và toàn thể ACE luôn tràn đầy HỒNG ÂN CHÚA. Edit LM Loan Pham nhắn với TCVN: Kính Chúc Cà Nhà Một Tam Nhật Thánh và Một Mùa Phục Sinh Tràn Đầy Thánh Đức ... Loan Pham nhắn với TCVN: Chúc mừng năm mới đến quý Cha, quý tu sĩ nam nữ cùng toàn thể quý anh chị em tron gia đình TCVN thân yêu... Xin Chúa xuân ban nhiều hồng ân đến mọi người. Amen ThanhCaVN nhắn với ÔB & ACE: Kính chúc Năm Mới Quý Mão: Luôn tràn đầy Hồng Ân Thiên Chúa ThanhCaVN nhắn với Gia đình TCVN: Kính chúc Giáng Sinh & Năm Mới 2023: An Bình & luôn tràn đầy Hồng Ân Thiên Chúa. bethichconlua nhắn với Gia Đình ThanhCaVietNam: Chúc mừng sinh nhật thứ 15 website ThanhCaVietNam. Kính chúc quý Cha, quý tu sĩ nam nữ cùng toàn thể anh chị em luôn tràn đầy ơn Chúa. Amen ThanhCaVN nhắn với Quý ACE: Nhân dịp Sinh Nhật lần thứ 15 Website, BQT-TCVN kính chúc Quý Cha, Quý Tu sỹ Nam Nữ, Quý Nhạc sỹ - Ca Trưởng – Ca sỹ, Quý Ân Nhân và toàn thể ACE luôn tràn đầy HỒNG ÂN CHÚA. phale nhắn với cecilialmr: Nhớ em nhiều lắm ! cầu mong nơi ấy được bình yên. phale nhắn với thiên thần bóng tối: Nhớ em nhiều lắm ! cầu mong nơi ấy được bình yên. phale nhắn với teenvnlabido: Ngày mai (1/6) sinh nhật của bạn teen / chúc mọi điều tốt lành trong tuổi mới. phale nhắn với tất cả: Xin Chúa cho dịch bệnh sớm qua đi và ban bình an cho những người thành tâm cầu xin Ngài. ThanhCaVN nhắn với ACE: Kính chúc ACE: Giáng Sinh & Năm Mới 2021 - An Bình & luôn tràn đầy Hồng Ân Thiên Chúa

+ Trả lời chủ đề + Gửi chủ đề mới
kết quả từ 1 tới 1 trên 1

Chủ đề: G.X Thổ Hoàng tưởng nhớ Đức cha cố GiuSe Nguyễn Tích Đức

  1. #1
    hongbinh's Avatar

    Tham gia ngày: Sep 2010
    Tên Thánh: Gioan Baotixita
    Giới tính: Nam
    Đến từ: Gx Thổ Hoàng
    Quốc gia: Vietnam
    Bài gởi: 7,417
    Cám ơn
    9,536
    Được cám ơn 28,024 lần trong 5,101 bài viết

    Default G.X Thổ Hoàng tưởng nhớ Đức cha cố GiuSe Nguyễn Tích Đức

    G.X Thổ Hoàng tưởng nhớ Đức cha cố GiuSe Nguyễn Tích Đức

    Hôm nay,Chúa nhật VI Phục sinh, nén hương đầu lễ mà cha chủ tế Đa Minh Phạm Sỹ Hiện dâng lên trước bàn thờ Chúa để tưởng nhớ tới Đức cha cố Giuse, nói theo ngôn ngữ của loài người là Ngài đã từ giã trần gian để về với lòng đất mẹ, ngôn ngữ nhà đạo là từ giã cuộc đời về với Chúa tình yêu để được an nghỉ trong Người.


    Vâng, mới thoảng đó mà đã suýt soát một tuần Đức cha cố Giuse từ giã cuộc đời, Ngài đã trút hơi thở vào lúc 7 giờ 45, thứ hai ngày 23/05/2011, những ngày cuối tháng năm, tháng mà Giáo Hội dành riêng đặc biệt kính đức Mẹ, ngày mà thi sỹ nữ tu Nguyên Hương đã một lần phải bật khóc khi hay tin mẹ mất

    Mỗi tháng Năm về
    Lòng tôi buồn trĩu
    Cũng tháng Năm ngày ấy
    Khúc hát dâng hoa chưa kịp ngắt lời
    Dòng nước mắt tuôn rơi
    Khi nghe tin mẹ không còn nữa
    Mùa hoa ấy tôi nghe lòng chia nửa
    Nửa nỗi niềm đau, nửa tín thác Chúa Trời
    Nghe tháng năm ngừng trôi
    Ca khúc nghẹn lời bởi chấm than, chấm hỏi
    Vẫn biết lá thu phải về cội
    Nhưng nỗi sầu ngưng đọng kết mùa hoa. (Nguyên Hương)

    Vâng, “ Nửa nỗi niềm đau, nửa tín thác Chúa Trời” đúng là tâm trạng của những người con trong giáo phận Ban Mê Thuột nói chung, Giáo xứ Thổ Hoàng nói riêng khi nhận được tin Đức cha GiuSe mất.
    Giờ nầy Ngài đã nghỉ yên trong lòng đất mẹ, lòng đất mẹ chính là khuôn viên tòa Giám mục Ban Mê Thuột, chính từ mảnh đất nầy và từ khuôn viên nầy Ngài đã sống, cống hiến, làm việc phục vụ hết mình cho Giáo Hội, cho Giáo phận:

    1968-1986: Giáo sư Tiểu chủng viện Lê Bảo Tịnh_ Ban Mê Thuột
    1997-2001: Giám Mục phó Giáo phận Ban Mê Thuột
    2001-2006: Giám mục chánh tòa Ban Mê Thuột
    Từ năm 2006: Hưu tại Tòa Giám Mục Ban Mê Thuột.

    Ngài đã trở về với Chúa sau những ngày căn bệnh nghiệt ngã vắt kiệt chút sức khỏe còn lại của Ngài. Thời gian sống chung với bệnh tật, Ngài đã chuẩn bị cho mình, "cầm đèn sáng trong tay, dầu luôn đầy để tỉnh thức sẵn sàng chờ đợi ông chủ trở về" bằng đời sống cầu nguyện, để lúc Chúa gọi chắc chắn Ngài chẳng bị bất ngờ, Ngài đã đáp lời: “Lạy Chúa nầy con đây”, và Ngài đã đạt được ước nguyện :” Đạt Tới Người Mới” ( Ep 4,24).

    Thánh Lễ sáng hôm nay, trong giờ kinh nguyện, trong thánh lễ, những người con của Giáo xứ Thổ Hoàng đã nhớ tới Đức cha cố Giu Se, cầu nguyện cho cha, và trong giờ dâng hoa kính Đức Mẹ bế mạc tháng hoa tối nay ( 29/05/2011), những người con Thổ Hoàng lại một lần nữa nhớ tới cha, dâng trao cha cho Mẹ để nhờ cộng cuộc cứu rỗi của Đức Giê Su, con chí ái của Mẹ,Đức cha cố GiuSe được hưởng hạnh phúc Thiên Đàng bất diệt.
    Riêng chúng con, Giáo xứ Thổ Hoàng vẫn ôm trọn nỗi buồn chia xa.

    nguồn:http://gpbanmethuot.vn/content/gx-th...4%91%E1%BB%A9c
    Hồng Bính
    Chữ ký của hongbinh
    Đạm bạc dĩ minh chí
    Ninh tĩnh nhi chí viễn

  2. Có 3 người cám ơn hongbinh vì bài này:


+ Trả lời chủ đề + Gửi chủ đề mới

Tags cho chủ đề này

Quyền hạn của bạn

  • Bạn không được gửi bài mới
  • Bạn không được gửi bài trả lời
  • Bạn không được gửi kèm file
  • Bạn không được sửa bài

Diễn Đàn Thánh Ca Việt Nam - Email: ThanhCaVN@yahoo.com