Love Telling ThanhCaVN nhắn với Gia đình TCVN và Quý Khách: BQT-TCVN xin cáo lỗi cùng ACE vì trục trặc kỹ thuật 2 ngày vừa rồi. Trân trọng! Loan Pham nhắn với Gia Đình TCVN: Kính chúc quý Cha, quý tu sĩ nam nữ và toàn thể quý anh chị em một Giáng Sinh ấm áp bên gia đình, người thân và tràn đầy ơn lành từ Chúa Hài Đồng. ThanhCaVN nhắn với TCVN: Nhân dịp Sinh Nhật lần thứ 16 Website, BQT-TCVN kính chúc Quý Cha, Quý Tu sỹ Nam Nữ, Quý Nhạc sỹ - Ca Trưởng – Ca sỹ, Quý Ân Nhân và toàn thể ACE luôn tràn đầy HỒNG ÂN CHÚA. Edit LM Loan Pham nhắn với TCVN: Kính Chúc Cà Nhà Một Tam Nhật Thánh và Một Mùa Phục Sinh Tràn Đầy Thánh Đức ... Loan Pham nhắn với TCVN: Chúc mừng năm mới đến quý Cha, quý tu sĩ nam nữ cùng toàn thể quý anh chị em tron gia đình TCVN thân yêu... Xin Chúa xuân ban nhiều hồng ân đến mọi người. Amen ThanhCaVN nhắn với ÔB & ACE: Kính chúc Năm Mới Quý Mão: Luôn tràn đầy Hồng Ân Thiên Chúa ThanhCaVN nhắn với Gia đình TCVN: Kính chúc Giáng Sinh & Năm Mới 2023: An Bình & luôn tràn đầy Hồng Ân Thiên Chúa. bethichconlua nhắn với Gia Đình ThanhCaVietNam: Chúc mừng sinh nhật thứ 15 website ThanhCaVietNam. Kính chúc quý Cha, quý tu sĩ nam nữ cùng toàn thể anh chị em luôn tràn đầy ơn Chúa. Amen ThanhCaVN nhắn với Quý ACE: Nhân dịp Sinh Nhật lần thứ 15 Website, BQT-TCVN kính chúc Quý Cha, Quý Tu sỹ Nam Nữ, Quý Nhạc sỹ - Ca Trưởng – Ca sỹ, Quý Ân Nhân và toàn thể ACE luôn tràn đầy HỒNG ÂN CHÚA. phale nhắn với cecilialmr: Nhớ em nhiều lắm ! cầu mong nơi ấy được bình yên. phale nhắn với thiên thần bóng tối: Nhớ em nhiều lắm ! cầu mong nơi ấy được bình yên. phale nhắn với teenvnlabido: Ngày mai (1/6) sinh nhật của bạn teen / chúc mọi điều tốt lành trong tuổi mới. phale nhắn với tất cả: Xin Chúa cho dịch bệnh sớm qua đi và ban bình an cho những người thành tâm cầu xin Ngài. ThanhCaVN nhắn với ACE: Kính chúc ACE: Giáng Sinh & Năm Mới 2021 - An Bình & luôn tràn đầy Hồng Ân Thiên Chúa

+ Trả lời chủ đề + Gửi chủ đề mới
kết quả từ 1 tới 13 trên 13

Chủ đề: Giáo Xứ Tân Hòa Giáo Phận Ban Mê Thuột Phần 1

  1. #1
    Vinam's Avatar

    Tham gia ngày: Dec 2007
    Tên Thánh: Giuse
    Giới tính: Nam
    Quốc gia: Vietnam
    Bài gởi: 4,507
    Cám ơn
    5,558
    Được cám ơn 12,853 lần trong 2,816 bài viết

    Default Giáo Xứ Tân Hòa Giáo Phận Ban Mê Thuột Phần 1




    Tháng Hoa


    Theo thông lệ, hằng năm Tân Hòa vẫn tổ chức cung nghinh kiệu Đức Mẹ và Dâng tiến Hoa làm 2 đợt: Khai mạc vào đầu tháng Hoa và bế mạc vào cuối tháng. Tháng Hoa năm nay Tân Hòa Khai mạc Dâng hoa tại Nhà nguyện với sự hiện diện của Lm quản nhiệm Giuse Phùng quốc Hiếu, quý dì, quý ban điều hành và rất đông bà con giáo dân.


    Hình ảnh:Ant.Thuần



    TIẾN HƯƠNG:Mẹ như hương ngát thơm


    TIẾN NẾN:Mẹ như ngàn ánh nến cháy lung linh



    TIẾN HOA:Mẹ đẹp như ngàn hoa






    CHẦU THÁNH THỂ BẾ MẠC




    Video clip:Phạm trần Đình

    KÍNH MỪNG NỮ VƯƠNG



    DÂNG HƯƠNG



    MẸ LÀ NẾN



    TIẾN HOA



    CUNG CHÚC TRINH VƯƠNG


    thay đổi nội dung bởi: Vinam, 14-06-2010 lúc 10:35 PM
    Chữ ký của Vinam
    Ngài là gia nghiệp đời con
    Ngài là hạnh phúc của con

  2. Có 12 người cám ơn Vinam vì bài này:


  3. #2
    Vinam's Avatar

    Tham gia ngày: Dec 2007
    Tên Thánh: Giuse
    Giới tính: Nam
    Quốc gia: Vietnam
    Bài gởi: 4,507
    Cám ơn
    5,558
    Được cám ơn 12,853 lần trong 2,816 bài viết

    Default TÂN HÒA - GIÃ HOA 2010

    BẾ MẠC THÁNG HOA

    Vào lúc 19g00 Chúa nhật 30.5.2010,bà con Giáo họ Tân Hòa đã tập trung về Nguyện đường Giáo họ để làm việc kính Đức Mẹ.Cha Quản nhiệm và Đoàn dâng hoa đã rước kiệu Đức Mẹ và dâng lên những bài thánh vũ nhân cuối tháng Hoa kính Mẹ.
    Cha Quản nhiệm nhắn nhủ cộng đoàn :Tuy tháng Hoa đã kết thúc nhưng mỗi người chúng ta vẫn tiếp tục dâng lên cho Mẹ những đóa hoa của Tình mến Chúa,những đóa hoa của sự hiệp nhất,những đóa hoa của lòng khiêm nhường,hy sinh,phục vụ,yêu thương... Xin Đức Mẹ là Mẹ Thiên Chúa luôn cầu bầu cùng Thiên Chúa Ba Ngôi cho chúng ta luôn sống xứng đáng là những người tín hữu gương mẫu,những người con tốt lành của Giáo hội và của Nước Trời.

    Hôm nay cũng là ngày lễ Kính trọng thể Thiên Chúa Ba Ngôi.Toàn thể cộng đoàn đã tham dự giờ Chầu bế mạc trong tâm tình thờ kính và cảm mến tình yêu thương được phát ban từ Ba Ngôi thông qua bí tích Thánh thể nhiệm màu.

    Hình ảnh:Ant.thuần






















































    thay đổi nội dung bởi: Vinam, 03-06-2010 lúc 07:44 AM
    Chữ ký của Vinam
    Ngài là gia nghiệp đời con
    Ngài là hạnh phúc của con

  4. Có 3 người cám ơn Vinam vì bài này:


  5. #3
    Vinam's Avatar

    Tham gia ngày: Dec 2007
    Tên Thánh: Giuse
    Giới tính: Nam
    Quốc gia: Vietnam
    Bài gởi: 4,507
    Cám ơn
    5,558
    Được cám ơn 12,853 lần trong 2,816 bài viết

    Default

    Video clip: Phạm trần Đình










    thay đổi nội dung bởi: Vinam, 04-06-2010 lúc 12:10 AM
    Chữ ký của Vinam
    Ngài là gia nghiệp đời con
    Ngài là hạnh phúc của con

  6. Có 4 người cám ơn Vinam vì bài này:


  7. #4
    Vinam's Avatar

    Tham gia ngày: Dec 2007
    Tên Thánh: Giuse
    Giới tính: Nam
    Quốc gia: Vietnam
    Bài gởi: 4,507
    Cám ơn
    5,558
    Được cám ơn 12,853 lần trong 2,816 bài viết

    Default CHẦU LƯỢT GIÁO XỨ KIM MAI

    30.5.2010
    Giáo xứ Kim Mai là quê hương của Cha Quản nhiệm Giáo họ Tân hòa;Nhận lời mời của GX nhân ngày chầu lượt,Ban thường vụ hội đồng cùng một số bà con giáo dân và ca đoàn tổng hợp của Giáo họ Tân hòa đã đến chia sẻ 1 giờ chầu tại GX Kim Mai.
    Giờ chầu đã diễn ra trong bầu khí nghiêm trang,sốt sắng.Hợp cùng Giáo dân của Giáo xứ sở tại,,bà con Tân hòa đã dâng lên Chúa Giê su Thánh thể những lời nguyện tâm tình theo chủ đề:BÍ TÍCH THÁNH THỂ HIỆP THÔNG-YÊU THƯƠNG -PHỤC VỤ.
    Sau giờ chầu hai đơn vị đã giao lưu với nhau trong tinh thần hiệp nhất,thân thiện và chan hòa tình cảm.
    Cha quản xứ Kim Mai FX. Hoàng văn Chương tiếp cha Quản nhiệm


    Cung thánh nhà thờ Kim Mai




    Hai đơn vị trong giờ giao lưu







    Cha xứ Kim Mai và Cha quản nhiệm Tân hòa
    chụp hình lưu niệm với Ban thường vụ hai đơn vị

    Chữ ký của Vinam
    Ngài là gia nghiệp đời con
    Ngài là hạnh phúc của con

  8. Có 2 người cám ơn Vinam vì bài này:


  9. #5
    Vinam's Avatar

    Tham gia ngày: Dec 2007
    Tên Thánh: Giuse
    Giới tính: Nam
    Quốc gia: Vietnam
    Bài gởi: 4,507
    Cám ơn
    5,558
    Được cám ơn 12,853 lần trong 2,816 bài viết

    Default BỔN MẠNG ĐOÀN TRUNG NIÊN-THÁNH GIUSE TRẦN VĂN TUẤN

    Đoàn Trung niên giáo họ Tân hòa đã mừng trọng thể lễ bổn mạng của mình:Thánh Giuse Trần văn Tuấn.

    TIỂU SỬ THÁNH TỬ ÐẠO GIUSE TRẦN VĂN TUẤN

    Nông dân

    (1824 – 1862)
    Lễ kính: Ngày 7 Tháng 6

    * Dấu hiệu Ðức Cậy

    Sự lạc quan trước những thử thách đó là điều Thiên Chúa hằng mong đợi nơi mỗi người Tín hữu. Chúng ta có thể gọi sự lạc quan đó là Ðức Cậy vì dựa vào sức mạnh của Chúa và vững tin vào ngày mai tươi sáng. Nếu đã tin vào Ðức Kitô, Ðấng đã chiến thắng các quyền lực sự ác, chúng ta thấy rằng không có gì làm lay chuyển công trình Người thực hiện trên thế giới này. Ðối với những thử thách lớn lao hơn như cuộc tử đạo, như những hình khổ, mà chỉ cần một hành vi chối đạo cũng đủ để thoát khỏi thì thái độ lạc quan cương quyết của người Tín hữu quả là một cuộc hiển dương ÐỨC CẬY, như trường hợp Thánh Giuse Tuấn. Sau một năm rưỡi tù đầy cực khổ, các quan chỉ yêu cầu vị chứng nhân bước qua Thánh Giá để được tha về. Nhưng chẳng những người tôi tá Chúa không tuân lệnh quan lại còn kính cẩn quỳ gối trước Ảnh Chuộc Tội, mắt hướng về trời cao và cầu nguyện lớn tiếng rằng:
    "Lạy Chúa, con hết lòng cảm tạ trước tình yêu bao la và lòng thương xót hải hà của Chúa. Chúa là sức mạnh nâng đỡ con."


    * Người nông dân hiền lành

    Giuse Trần Văn Tuấn chào đời năm 1824 tại làng Nam Ðiền, một họ đạo của xứ Phú Nhai, trong mái gia đình sinh sống nghề ruộng nhiều đời trên vùng đồng bằng sông Hồng thuộc tỉnh Nam Ðịnh (nay là Hà Nam Ninh). Cũng như hàng ngàn người nông dân Việt Nam, niềm vui của anh là con trâu luống cày để thu hoạch những bông lúa nặng trĩu do những giọt mồ hôi và công sức của mình.

    Cùng với những giáo hữu cùng cảnh ngộ, cuộc đời anh Giuse Tuấn bỗng nổi cơn sóng gió vì những chiếu chỉ cấm đạo của Nhà vua. Cuộc bách hại vào giai đoạn cao điểm này đã ảnh hưởng đến những phần tử nhỏ bé tầm thường nhất trong Giáo Hội Việt Nam. Năm 1860, anh Tuấn bị bắt vào năm 36 tuổi và bị giải tới phủ Xuân Trường cùng với một số giáo hữu khác. Về sau, anh lại bị phân sáp vào làng An Bái, thuộc huyện Thụy Anh (ngày nay).

    * Máu đào minh chứng

    Từ khi về làng An Bái, anh Giuse Tuấn bị giam trong ngục chật hẹp, cổ mang gông, chân mang cùm xiềng xích. Nhưng người chiến sĩ Ðức Tin vẫn kiên trì chịu đựng trong nhẫn nại và vui vẻ. Theo chiếu chỉ Phân sáp Tháng 08/1861, quân lính đã nung đỏ thanh sắt và khắc vào hai bên má của anh một bên chữ "Tả Ðạo", một bên là nguyên quán làng xã. Sau những ngày tháng tù tội cơ cực, sức khỏe của anh Tuấn suy giảm rất nhiều; các quan tưởng anh sẽ nản chí bỏ cuộc nên điệu ra và yêu cầu anh bước qua Thánh Giá. Quan còn hứa ban tặng tiền bạc sau khi trả tự do cho anh. « Gông xiềng tù đầy

    Nhưng các quan đã thất bại chua cay, người nông dân tầm thường đó không dễ bị lung lạc thoái chí. Ngược lại, anh có thừa trung tín và can đảm để biểu lộ niềm tin của mình. Vì tin vào Ðấng Sáng Tạo yêu thương vô biên, và tin vào Ðấng Cứu Thế - nguồn trợ lực tâm hồn, anh Giuse Tuấn thành kính quỳ trước Ảnh Chuộc Tội nói lên lời cảm tạ Thiên Chúa, Ðấng mà chính anh đang cảm nghiệm được sự nâng đỡ của Ngài. Và anh đã phải trả giá cho niềm tin đó: Quan đã kết án tử hình người chiến sĩ Ðức Kitô làng Nam Ðiền.

    « Bản án trảm hình Ngày 07/06/1862, trên đường tới nơi xử trảm, anh Giuse Tuấn bình thản đi sau đám quân lính, vừa đi vừa sốt sắng đọc Kinh Cầu Các Thánh. Tới nơi, lý hình đã vung gươm chém đầu vị chứng nhân đang khi anh quỳ gối, miệng vẫn liên tục kêu tên cực trọng Chúa Giêsu. Người nông dân chất phát hiền hòa nhưng đạo đức, gan dạ, đã dùng chính máu mình thay vì ngôn từ để làm chứng cho Ðức Giêsu Kitô, nguồn chân lý vĩnh cửu bất diệt. Hai năm sau, thi hài vị Tử đạo được các giáo hữu cải táng và long trọng rước về chôn cất tại Nhà thờ họ Nam Ðiền, quê quán của Ngài.
    Ngày 29/04/1951, cùng với 24 vị Tử đạo khác ở Việt Nam, người nông dân nghèo khó thánh thiện Giuse Trần Văn Tuấn đã được Ðức Thánh Cha Piô XII suy tôn lên bậc Chân Phước.

    Ngày 19/06/1988, Ðức Thánh Cha Gioan Phaolô II đã phong Thánh cho 117 vị Tử Ðạo Việt Nam, trong đó có Thánh Giuse Tuấn.

    Ngày nay chúng ta ít khi thấy hoàn cảnh tử đạo như các Ngài ở thế kỷ trước, nhưng với những khó khăn thử thách vẫn thường xẩy đến, chớ gì chúng ta vẫn noi gương ÐỨC CẬY của Thánh Giuse Trần Văn Tuấn để mãi mãi ca tụng Thiên Chúa:

    "Lạy Chúa, con hết lòng cảm tạ trước tình yêu bao la và lòng thương xót hải hà của Chúa. Chúa là sức mạnh nâng đỡ con."
    « Trích từ Sách 'Lễ Tôn Vinh Thánh Giuse Trần Văn Tuấn' »

    Hình ảnh : Long Vương


    CHA QUẢN NHIỆM VÀ BAN ĐIỀU HÀNH
    DÂNG HƯƠNG THÁNH GIUSE TRẦN VĂN TUẤN



    Ô. TRƯỞNG BAN ĐIỀU HÀNH: GIUSE NGUYỄN ĐÌNH HOÀNG



    Ô. PHÓ BAN ĐIỀU HÀNH: NGUYỄN ĐÌNH SANG






    CA ĐOÀN TRUNG NIÊN



    BAN ĐIỀU HÀNH VÀ CÁC TRƯỞNG NHÓM



    CHA QUẢN NHIỆM CHÚC MỪNG BỔN MẠNG
    CỦA ĐOÀN TRUNG NIÊN TÂN HÒA


    Ô. TRƯỞNG BAN GIÁO HỌ TÂN HÒA
    CHÚC MỪNG BỔN MẠNG ĐOÀN TRUNG NIÊN

    Ô. TRƯỞNG BAN ĐIỀU HÀNH ĐOÀN TRUNG NIÊN
    CÁM ƠN CHA QUẢN NHIỆM,
    BAN GIÁO HỌ,BAN GIÁO KHU VÀ CÁC BAN NGHÀNH
    ĐÃ TẠO ĐIỀU KIỆN CHO NGÀY LỄ BỔN MẠNG CỦA ĐOÀN




    thay đổi nội dung bởi: Vinam, 08-06-2010 lúc 01:45 PM
    Chữ ký của Vinam
    Ngài là gia nghiệp đời con
    Ngài là hạnh phúc của con

  10. Được cám ơn bởi:


  11. #6
    Vinam's Avatar

    Tham gia ngày: Dec 2007
    Tên Thánh: Giuse
    Giới tính: Nam
    Quốc gia: Vietnam
    Bài gởi: 4,507
    Cám ơn
    5,558
    Được cám ơn 12,853 lần trong 2,816 bài viết

    Default GIẢI BÓNG CHUYỀN MỪNG LỄ BỔN MẠNG ĐOÀN TRUNG NIÊN

    Nhân dịp mừng lễ thánh bổn mạng,Đoàn trung niên đã tổ chức giải bóng chuyền giao lưu giữa các nhóm của đoàn.

    *Thời gian:
    Giải bóng chuyền được bắt đầu từ Chúa nhật 09.5.2010 và chung kết ngày 10.6.2010(4 Chúa nhật và 1 ngaỳ chung kết.)


    * Thành phần: gồm 7 đội
    - 6 đội của các nhóm:
    Nhóm 1
    Nhóm 2
    Nhóm 3
    Nhóm 4
    Nhóm 5
    Nhóm 6
    - 1 đội của Giáo lý viên Tân hòa

    Hình ảnh:Long Vương & Trần Đình

    CHA QUẢN NHIỆM KHAI MẠC GIẢI BÓNG CHUYỀN ĐOÀN TRUNG NIÊN (NGÀY 09.5.2010)




    CHA QUẢN NHIỆM TRAO CỜ LƯU NIỆM CHO CÁC ĐỘI







    TỔ TRỌNG TÀI

    TRẬN KHAI MẠC GIỮA NHÓM 1 VÀ NHÓM 6

    NHÓM 5 GẶP GIÁO LÝ VIÊN



    thay đổi nội dung bởi: Vinam, 14-06-2010 lúc 10:38 PM
    Chữ ký của Vinam
    Ngài là gia nghiệp đời con
    Ngài là hạnh phúc của con

  12. Có 3 người cám ơn Vinam vì bài này:


  13. #7
    Vinam's Avatar

    Tham gia ngày: Dec 2007
    Tên Thánh: Giuse
    Giới tính: Nam
    Quốc gia: Vietnam
    Bài gởi: 4,507
    Cám ơn
    5,558
    Được cám ơn 12,853 lần trong 2,816 bài viết

    Default


























    Chữ ký của Vinam
    Ngài là gia nghiệp đời con
    Ngài là hạnh phúc của con

  14. #8
    Vinam's Avatar

    Tham gia ngày: Dec 2007
    Tên Thánh: Giuse
    Giới tính: Nam
    Quốc gia: Vietnam
    Bài gởi: 4,507
    Cám ơn
    5,558
    Được cám ơn 12,853 lần trong 2,816 bài viết

    Default TRAO GIAỈ BÓNG CHUYỀN ĐOÀN TRUNG NIÊN

    Hình ảnh:Long Vương & Trần Đình

    GIẢI KHUYẾN KHÍCH: NHÓM 5 (GK 5)

    GIẢI BA: NHÓM 1 (GK 1)


    GIẢI NHÌ:NHÓM GIÁO LÝ VIÊN

    GIẢI VÔ ĐỊCH:NHÓM 2 (GK 2)

    NHÓM 2 VÀ CHIẾC CÚP VÔ ĐỊCH








    Chữ ký của Vinam
    Ngài là gia nghiệp đời con
    Ngài là hạnh phúc của con

  15. #9
    Vinam's Avatar

    Tham gia ngày: Dec 2007
    Tên Thánh: Giuse
    Giới tính: Nam
    Quốc gia: Vietnam
    Bài gởi: 4,507
    Cám ơn
    5,558
    Được cám ơn 12,853 lần trong 2,816 bài viết

    Default NGÀY CHẦU LƯỢT

    Chúa nhật lễ Mình Máu Thánh Chúa Ki tô 06.6.2010,Giáo họ Tân Hòa được diễm phúc đại diện cho Giáo phận Banmêthuột chầu kính Mình Thánh Chúa Ki tô.
    Từ những ngày trước bà con giáo dân đã chuẩn bị tâm hồn qua những buổi tĩnh tâm,tham dự thánh lễ sốt sắng.
    Bên cạnh đó các giáo khu cũng đã gạt ủi làm đẹp lại những con đường của địa bàn mình bằng đá dăm.
    Các ban ngành đoàn thể tập trung dọn dẹp và trang hoàng trong cũng như ngoài khuôn viên Nhà nguyện,nhà phòng thêm phần sáng sủa,đẹp mắt.
    Trong dịp Chầu Lượt này Giáo họ đã mời Giáo xứ Kim Mai,Giáo xứ mẹ Vinh Hòa và Giáo xứ bạn Vinh Trung về dự giờ chầu Thánh Thể và giao lưu cùng Giáo họ.
    Một ngày tương đối mát mẻ;Mọi người hân hoan như tràn ngập ơn thiêng từ trời cao.Nhà nguyện luôn đày ắp người đến tôn vinh Thánh thể.Trong giáo họ đó đây rộn ràng đón khách đến chia sẻ ngày chầu;Không khí thân thiện,hiệp nhất và tưng bừng như ngày tết.
    Ngày Chầu đã kết thúc tốt lành để lại trong tâm hồn mọi người niềm vui và hạnh phúc.


    Hình ảnh: Long Vương & Trần Đình

    Giáo họ Tân Hòa ngày Chầu lượt






    Cha Quản nhiệm đang giới thiệu Cha Giuse Đặng quang Thắng OP
    giảng tĩnh tâm cho Giáo họ



    Khai mạc ngày Chầu lượt




    Giờ Chầu của Đoàn Thiếu niên



    Ca đoàn Thiếu niên Tân hòa



    Giờ Chầu của Giáo xứ Kim Mai




    Ca đoàn Giáo xứ Kim Mai



    Đội kèn đồng Giáo xứ Kim mai



    Giờ Chầu của Giáo xứ Vinh Trung





    Ca đoàn Giáo xứ Vinh trung



    Giờ Chầu của Giáo xứ Vinh Hòa



    Ca đoàn Giáo xứ Vinh hòa



    Giờ Chầu của Đoàn Phụ nữ
    thay đổi nội dung bởi: Vinam, 09-06-2010 lúc 09:19 AM
    Chữ ký của Vinam
    Ngài là gia nghiệp đời con
    Ngài là hạnh phúc của con

  16. Được cám ơn bởi:


  17. #10
    Vinam's Avatar

    Tham gia ngày: Dec 2007
    Tên Thánh: Giuse
    Giới tính: Nam
    Quốc gia: Vietnam
    Bài gởi: 4,507
    Cám ơn
    5,558
    Được cám ơn 12,853 lần trong 2,816 bài viết

    Default

    Ca đoàn Phụ nữ Tân hòa




    Kiệu Mình Thánh Chúa



    Chầu bế mạc



    Tiếp đón và giao lưu với Giáo xứ Kim Mai










    Tiếp đón và giao lưu với Giáo xứ Vinh Trung



    Tiếp đón và giao lưu với Giáo xứ Vinh Hòa





    thay đổi nội dung bởi: Vinam, 09-06-2010 lúc 09:28 AM
    Chữ ký của Vinam
    Ngài là gia nghiệp đời con
    Ngài là hạnh phúc của con

  18. Có 2 người cám ơn Vinam vì bài này:


  19. #11
    Vinam's Avatar

    Tham gia ngày: Dec 2007
    Tên Thánh: Giuse
    Giới tính: Nam
    Quốc gia: Vietnam
    Bài gởi: 4,507
    Cám ơn
    5,558
    Được cám ơn 12,853 lần trong 2,816 bài viết

    Default LỄ BỔN MẠNG GIÁO KHU 2

    HÔM NAY GIÁO KHU 2 MỪNG TRỌNG THỂ LỄ BỔN MẠNG CỦA GIÁO KHU:THÁNH ANTÔN PAĐUA



    THÁNH ANTÔN PAĐUA, (St. Anthony of Padua)
    Linh mục, tiến sĩ Hội Thánh, ngày 13/6

    “ Muôn dân tường thuật sự khôn ngoan của các thánh, và Giáo Hội loan truyền lời ca tụng các Ngài: tên tuổi các Ngài sẽ muôn đời tồn tại”( Hc 44, 14-15 ).Thánh Antôn Pađua qua đời mới có 36 tuổi, nhưng Ngài đã nổi tiếng về nhân đức ,phép lạ và những tư tưởng của Ngài.
    MỘT LÝ TƯỞNG. MỘT CUỘC ĐỜI :
    Thánh Antôn Pađua được sinh ra trong một gia đình quyền quí, đạo đức và thánh thiện tại Lisbone thủ đô nước Bồ Đào Nha vào năm 1195. Thánh nhân được hấp thụ một nền giáo dục đạo đức và đầy bác ái, nên Ngài sớm nhận ra tiếng Chúa mời gọi. Thánh nhân xin gia nhập Dòng thánh Augustinô và được nhà Dòng, Bề Trên cho lãnh nhận sứ vụ linh mục. Tuy nhiên, thánh nhân thích sống chiêm niệm, sống khắc khổ, khiêm tốn, Ngài ước muốn được đi truyền giáo cho dân ngoại và mong muốn được chết tử vì đạo, chính vì thế thánh nhân xin gia nhập Dòng anh em hèn mọn Phanxicô vào năm 1220. Thánh nhân cầu được ước thấy vì các Bề Trên chấp nhận lời cầu xin của Ngài, sai Ngài đi truyền giáo cho thổ dân Sarrasins bên Phi Châu. Nhưng ý Chúa thật nhiệm mầu, thánh nhân khi vừa tới Phi Châu đã ngã bệnh nặng và phải quay trở về chữa bệnh. Trên đường về lại quê hương, tầu của Ngài bị bão đánh dạt vào đảo Sicile thuộc nước Ý Đại Lợi, Ngài tới cư ngụ tại nhà Dòng ở Monte Paulo.
    CÁI TÀI CHÚA BAN CHO THÁNH NHÂN:
    Nhờ tài lợi khẩu, nhờ gương sáng đạo đức và thánh thiện, Ngài được các Bề Trên tin tưởng, tín nhiệm sai đi giảng khắp nơi và lo công việc đào tạo, giáo dục các tu sĩ trong Dòng. Chúa ban sức mạnh cho thánh nhân, Chúa Thánh Thần luôn tác động tâm hồn thánh nhân, nên lời giảng của Ngài luôn luôn có sức thu hút, lôi cuốn nhiều người. Chúa củng cố lời giảng của thánh Antôn Pađua bằng nhiều phép lạ kèm theo. Thánh nhân đã có ảnh hưởng rất lớn tại Ý, tại Pháp, thánh nhân làm việc không mệt mỏi, không ngơi nghỉ. Ngài được đặt tên là “ Hòm Bia Giao Ước” và “ Cái búa của bọn lạc giáo” đúng như lời sách thánh:” Các hiền sĩ sẽ chói lọi như bầu trời rực rỡ, những ai làm cho muôn người nên công chính, sẽ chiếu sáng như những vì sao, đến muôn thuở muôn đời”( Đn 12, 3 ).
    CHÚA THƯỞNG CÔNG THÁNH ANTÔN PAĐUA:
    Bông hoa tươi đẹp, Chúa ngắt về với Ngài để thánh nhân sống bên Chúa ngày 13 tháng 6 năm 1231. Thánh nhân ra đi trong an bình, trở về với Chúa khi Ngài mới tròn 36 tuổi. Thánh nhân rất nổi tiếng về các nhân đức và các phép lạ Ngài đã làm. Năm 1946, Đức Giáo Hoàng Piô XII đã tôn phong thánh Antôn Pađua làm tiến sĩ Hội Thánh.
    “Lạy Thiên Chúa toàn năng hằng hữu, Chúa đã ban cho dân Chúa một nhà giảng thuyết lừng danh và cũng là người cứu giúp những ai nghèo khổ, đó là thánh linh mục Antôn. Xin nhận lời thánh nhân chuyển cầu, cho chúng con biết trung thành tuân giữ giáo huấn của Đức Kitô, để được nâng đỡ trong những lúc ngặt nghèo”
    ( Lời nguyện nhập lễ, lễ thánh Antôn Pađua ).
    Linh mục Giuse Nguyễn Hưng Lợi DCCT
















    thay đổi nội dung bởi: Vinam, 14-06-2010 lúc 09:05 AM
    Chữ ký của Vinam
    Ngài là gia nghiệp đời con
    Ngài là hạnh phúc của con

  20. Được cám ơn bởi:


  21. #12
    Vinam's Avatar

    Tham gia ngày: Dec 2007
    Tên Thánh: Giuse
    Giới tính: Nam
    Quốc gia: Vietnam
    Bài gởi: 4,507
    Cám ơn
    5,558
    Được cám ơn 12,853 lần trong 2,816 bài viết

    Default HÀNH HƯƠNG ĐỒI ĐỨC MẸ

    Ngày 13.6.2010,Ban điều hành Đoàn thanh niên Giáo họ Tân Hòa & các Giáo khu đã tổ chức hành hương Đồi Đức Mẹ Giang Sơn.
    Trong tinh thần hiệp nhất và phục vụ,các bạn đã cầu nguyện trước Tượng đài Đức mẹ;đã cùng chia sẻ những vui buồn trong suốt một nhiệm kỳ làm việc:
    Hy sinh -phục vụ-quên mình
    Hiến dâng tuổi trẻ trọn tình vì yêu
    Cho đi dẫu chẳng được nhiều
    Nhưng lòng cảm thấy bao nhiêu ngọt ngào
    Tình yêu Thiên Chúa ban trao
    Tâm tư con mãi dạt dào niềm vui
    Con tim xin hiến cho đời
    Cầu mong cuộc sống nở tươi ơn trời.


    Hình ảnh: Trần Đình









    NHÂN NGÀY LỄ KÍNH THÁNH GIOAN BAOTIXITA,XIN GHI LẠI NƠI ĐÂY TÂM TÌNH CỦA NHỮNG NGƯỜI TRẺ NHỚ VỀ MỘT NGƯỜI CHA ĐÃ ĐƯỢC CHÚA GỌI VỀ KHI TUỔI ĐỜI CON ĐẦY SỨC TRẺ: LM GB.NGUYỄN ĐÌNH SAN


    VIẾNG MỘ CHA


    Con về thăm lại mộ cha
    Cành hoa huệ trắng, phôi pha nắng chiều.

    Hàng cây rủ bóng xiêu xiêu
    Mộ cha lặng lẽ, cô liêu bên đồi
    Chuông chiều vọng tiếng chơi vơi
    Đìu hiu dốc đá, mây trời mênh mang
    Cha nằm lại giữa cô đơn
    Còn đây Thánh Lễ Giáo Đường bình yên.

    Con đi díu bước đôi chân
    Bờ môi chát mặn lời kinh nguyện cầu!

    Nguyễn Thị Thuỷ

    thay đổi nội dung bởi: Vinam, 24-06-2010 lúc 11:37 PM
    Chữ ký của Vinam
    Ngài là gia nghiệp đời con
    Ngài là hạnh phúc của con

  22. Được cám ơn bởi:


  23. #13
    Vinam's Avatar

    Tham gia ngày: Dec 2007
    Tên Thánh: Giuse
    Giới tính: Nam
    Quốc gia: Vietnam
    Bài gởi: 4,507
    Cám ơn
    5,558
    Được cám ơn 12,853 lần trong 2,816 bài viết

    Default LỄ BỔN MẠNG GIÁO KHU 1

    24.6.2010
    LỄ SINH NHẬT THÁNH GIOAN BAOTIXITA
    ngày 24/6
    Lc 1,57-66.80
    THIÊN CHÚA TUYỂN CHỌN GIOAN BAOTIXITA
    Mừng lễ thánh Gioan Tẩy Giả, vị tiền hô của Thiên Chúa. Giáo Hội muốn dành cho Ngài một đặc ân cao quí : “ đặc ân được Thiên Chúa chọn lựa để dọn đường cho Chúa Giêsu và giới thiệu Đức Kitô cho mọi người “. Trong ngày lễ hôm nay, chúng ta thử tìm hiểu cuộc đời của Gioan Tẩy Giả và vai trò của Ngài trong lịch sử cứu độ.
    I. GIOAN BAOTIXITA, NGƯỜI LÀ AI ? : Đọc lại Tin Mừng, chúng ta không khỏi ngạc nhiên vì thánh Gioan Tẩy Giả đã được Thiên Chúa tuyển chọn từ trước lúc bà Isave thụ thai. Việc thụ thai của bà Isave cũng rất đặc biệt : Thiên Chúa đã gia ân giáng phúc cho hai ông bà Giacaria và Isave. Phúc âm thuật lại rằng Giacaria và Êlizabét đã già, hai ông bà mang tiếng son sẻ. Tới phiên Giacariadâng hương đền thờ, dân chúng đợi ông sao thấy ông lâu quá mà không ra khỏi đền thờ và họ lấy làm ngạc nhiên:” Giacaria bị câm không nói được lời nào nữa cả”. Số là Giacaria dâng hương thờ kính Thiên Chúa nơi đền thánh, sứ thần Gabrien hiện ra và báo tin vui cho ông:” vợ ông sẽ thụ thai và sinh con trai “. Giacaria bán tín, bán nghi, vợ ông đã già và ông cũng đã cao niên. Vì ông cứng tin, Thiên Chúa đã phạt ông cho tới khi sự việc xẩy ra (Lc 1, 20). Việc truyền tin cho Giacaria đã nói lên tính cách quan trọng của vấn đề. Chính Thiên Chúa đã tuyển chọn Gioan Baotixita, do đó, ngay đoạn mở đầu tin Mừng của thánh Gioan, thánh sử đã viết: ”Có một người được Thiên Chúa sai đến, người đó tên là Gioan, ông đến để làm chứng cho Ánh Sáng“ (Ga 1, 6). Gioan đã được dọn trước để minh chứng cho Sự Sáng : Đức Giêsu. Nên, Ngài có một chỗ đứng, một vai trò lớn lao và quan trọng trong lịch sử cứu rỗi. Thánh Gioan Baotixita sinh ra được Thiên Chúa gìn giữ và bao bọc. Lúc còn ở trong bụng mẹ, Ngài đã được tiếp xúc với ơn cứu rỗi và Ngài đã vui mừng, hân hoan, nhảy nhót trong bụng mẹ. Cái tên cũng do chính thần sứ đặt cho Ngài, chứ không do cha mẹ hay người họ hàng thân thích định liệu trước. Gioan Baotixita, tên Thiên Chúa tuyển chọn và khắc ghi để làm chứng cho Aùnh Sáng, Sự Thật và Sự Sống. Được Thiên Chúa tuyển chọn và cất nhắc, Gioan Baotixita càng lớn lên càng khôn ngoan trước mặt Thiên Chúa và trước nhân loại. Ngài đã bỏ gia đình, vào sa mạc sống đời cầu nguyện, hãm mình và ăn chay. Thức ăn của Ngài là châu chấu và mật ong rừng. Quần áo của Ngài là da thú. Ngài đã kết hiệp với Chúa trong lòng tin và đã phó thác tuyệt đối sinh mệnh của Ngài nơi bàn tay Thiên Chúa. Ngài đã dọn đường cho Chúa và rao giảng sự thống hối, cùng ban phép rửa tội bằng nước.Nhiều người đã tuôn đến nghe Gioan rao giảng, họ tin và lãnh nhận phép rửa tội. Ngài minh xác:” Tôi không phải là Đấng Cứu Thế, sẽ có một Người đến sau tôi và tôi không xứng đáng cởi giây giầy Ngài“ (Lc 3, 16). Chính Chúa Giêsu đã tới sông Giođan, nơi Gioan làm phép rửa và xin Ngài ban phép thánh tẩy cho Mình. Gioan đã nhận ra Chúa và chỉ cho các môn đệ của Ngài biết Đấng Cứu Thế. Sứ vụ rao giảng của Gioan Baotixita rất tốt đẹp, nghiêm chỉnh và tích cực. Ngài đã tố cáo mọi bất công, kêu gọi sám hối, ăn năn và quở trách vua Hêrôđê đã chiếm vợ của em mình. Sứ vụ dọn đường của Ngài được chấm dứt bằng việc bị tống ngục và bị chặt đầu để minh chứng cho Đức Giêsu.
    II. VAI TRÒ CỦA GIOAN BAOTIXITA TRONG LỊCH SỬ CỨU RỖI: Được tuyển chọn để giữ vai trò tiền hô, dọn đường cho Chúa đến. Gioan Baotixita đã được vinh dự hơn mọi trẻ sinh ra ở trần gian. Ngay còn ở trong bụng mẹ, Gioan Baotixita đã được hân hạnh đón nhận ơn cứu rỗi đầu tiên. Gioan Tẩy Giả đã luôn đi đúng đường lối của Chúa đã vạch ra. Gioan đã được diễm phúc ban phép thanh tẩy cho Chúa Giêsu và giới thiệu với các môn đệ về sứ vụ của Chúa Cứu Thế.
    Vai trò của Gioan Tẩy Giả là nối kết Cựu Ước với Tân Ước. Gioan Tẩy Giả đến để rao giảng phép rửa bằng nước và Đức Giêsu tới để hoàn tất Bí Tích rửa tội bằng chính Mình Máu và Thánh Thần. Cái chết để cứu độ loài người của Chúa Giêsu càng làm nổi bật bộ mặt yêu thương của Gioan Tẩy Giả, vị tiền hô trung kiên của Chúa, xứng đáng với lời ca ngợi: ”Hỡi con trẻ, con sẽ được gọi là ngôn sứ của Đấng tối cao: con sẽ đi trước mặt Chúa để dọn đường cho Người“ (Lc 1, 76).
    Xin Thiên Chúa giúp chúng ta hiểu rõ vai trò của Gioan Tẩy Giả, vị tiền hô của Thiên Chúa và xin Ngài giúp chúng ta trung tín, can đảm như Ngài để chúng ta làm chứng cho Chúa Cứu Thế.
    Linh mục Giuse Nguyễn Hưng Lợi DCCT
















    Tĩnh huấn Ban Thường vụ HĐGX MỜI XEM TẠI ĐÂY

    Khóa Mục vụ Truyền Thông MỜI XEM TẠI ĐÂY

    Giáo Lý Viên Hành hương về Giáo phận MỜI XEM TẠI ĐÂY





    thay đổi nội dung bởi: Vinam, 23-09-2010 lúc 07:24 AM
    Chữ ký của Vinam
    Ngài là gia nghiệp đời con
    Ngài là hạnh phúc của con

+ Trả lời chủ đề + Gửi chủ đề mới

Quyền hạn của bạn

  • Bạn không được gửi bài mới
  • Bạn không được gửi bài trả lời
  • Bạn không được gửi kèm file
  • Bạn không được sửa bài

Diễn Đàn Thánh Ca Việt Nam - Email: ThanhCaVN@yahoo.com